ĐỐT MỠ THỪA THẦN TỐC VỚI 6 BÀI TẬP CÙNG BÓNG TẠ

by Fit24
|
2021-04-09 17:03:46
Tập luyện cùng bóng tạ luôn là một gợi ý vừa mới mẻ vừa thử thách, giúp bạn nâng cao cường độ, nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa và đạt được vóc dáng săn gọn hằng mơ ước. Hãy cùng Fit24 thực hiện ngay 6 bài tập cùng bóng tạ đơn giản sau bạn nhé!

Sulli

1. HÍT ĐẤT MỘT TAY VỚI BÓNG TẠ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Vào tư thế plank, hai tay chống rộng hơn vai một chút, một tay đặt trên bóng tạ.
  • Hít vào, hạ ngực xuống sàn, thực hiện tư thế chống đẩy. 
  • Trở về tư thế plank đồng thời thở ra. 
  • Lặp lại động tác 6-12 lần.
  • Sau đó đổi bóng tạ sang tay bên kia, thực hiện tương tự.

2. RUSSIAN TWIST CÙNG BÓNG TẠ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế ngồi trên sàn, hai đầu gối gập, gót chân chạm sàn, khoảng cách hai gót chân rộng bằng hông, mũi chân hướng lên trần, hai tay nâng bóng, thân người hơi ngả về sau.
  • Giữ cố định mông và thân dưới trên sàn. Thở ra, thực hiện động tác vặn thân người trên và hai tay sang phải, giữ lại 2s ở vị trí ngoài cùng. 
  • Sau đó hít vào, trả thân người về vị trí bắt đầu. Tiếp tục vặn sang bên trái, giữ 2s ở ngoài cùng và trở về vị trí ban đầu.
  • Thực hiện 3 set, mỗi set 12 lần.

3. GẬP BỤNG NÂNG CHÂN CÙNG BÓNG TẠ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bắt đầu ở tư thế nằm ngửa, hai tay và chân duỗi thẳng lên trần, hai tay cầm bóng.
  • Siết cơ bụng, nâng thân trên lên để bóng chạm vào mũi chân.
  • Hạ người về lại tư thế ban đầu.
  • Lặp lại động tác 12-15 lần.

4. OVERHEAD SQUAT

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng hai chân hơi rộng hơn vai, hai tay nâng bóng tạ lên quá đầu và giữ bóng trong tư thế này suốt quá trình tập.
  • Cong gối, đẩy hông ra sau để vào tư thế Squat. Lưu ý hai đùi song song với sàn, đầu gối không được hướng vào trong.
  • Sau đó dùng lực bàn chân đẩy cơ thể đứng thẳng lên trở lại. 
  • Thực hiện 3 set, mỗi set 12 lần.

5. SIDE LUNGE VỚI BÓNG TẠ

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế đứng hai chân rộng bằng vai, hai tay giữ bóng ngang ngực.
  • Bước chân trái sang trái hết mức, sau đó gập gối, hơi đẩy hông về sau, chân phải thẳng.
  • Dùng lực chân phải đẩy cơ thể về tư thế ban đầu và lặp lại tương tự với bên còn lại. 
  • Thực hiện 3 set, mỗi set 12 lần một bên chân.

6. BÀI TẬP ĐẬP BÓNG

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng hai chân rộng bằng vai, đầu gối hơi cong. Giữ bóng tạ ngang ngực bằng cả hai tay.
  • Cúi người bằng hông (hơi nghiêng về trước, lưu ý không cong lưng) và đập bóng xuống sàn. 
  • Bắt lại bóng và lặp lại động tác 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần.

Bài viết được tư vấn và minh họa hình ảnh bởi PT Phú Thịnh – Fit24 Ba Tháng Hai, Quận 10.

Bạn đọc quan tâm chi tiết hơn về kỹ thuật tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 2624 hoặc Fanpage Fit24 để được hỗ trợ. 

Click nhận báo giá tập luyện tại Hệ thống Phòng tập Hàng đầu Châu Âu tại đây bạn nhé!

Nguồn: Fit24 - Fitness And Yoga Center

HOTLINE
        1900 2624
Facebook