Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng

Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng

Nếu biết cách tận dụng đúng cách, ngăn đá tủ lạnh của bạn sẽ giúp kế hoạch ăn kiêng được thực hiện dễ dàng hơn, nhất là với những người bận rộn.
 
Có thể bạn chỉ coi ngăn đá tủ lạnh là nơi đựng nước đá cho những ly đồ uống mát lạnh mùa hè, hoặc cất những hộp kem đầy “tội lỗi” với những người muốn giảm cân. Nhưng đồng thời, ngăn tủ nhỏ bé này cũng có thể trở thành kho báu tích trữ nhiều loại thực phẩm có lợi cho vòng eo của bạn. Đây cũng là cách để bạn tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí, để bạn thấy rằng tuân thủ những thực đơn kiểu Tây không còn quá cầu kỳ và tốn kém nữa. 
 
1. Đóng đá nước dừa
 
Nước dừa không chỉ là món đồ uống khoái khẩu cho những ngày nắng nóng, mà còn là món đồ uống cung cấp chất điện giải rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là với những người tập thể dục giảm cân.
Nếu mua một quả dừa tươi về, bạn khó lòng có thể bảo quản cả quả trong tủ lạnh vì rất tốn diện tích, vì thế hãy đổ nước dừa vào khay đá. Mỗi khi pha đồ uống hoặc pha sinh tố, bạn có thể cho 1 hoặc 2 viên đá nước dừa vào, vừa giúp làm mát, vừa giúp tạo vị ngọt tự nhiên mà không cần thêm đường.
 
2. Chuẩn bị túi nguyên liệu sinh tố
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Với những người cần giảm cân nhanh, có thể uống một ly sinh tố vào bữa sáng để cung cấp nhiều dinh dưỡng, tạo cảm giác no bụng lâu, lại rất tiết kiệm thời gian. Nhưng mỗi sáng mà phải gọt, thái từng loại hoa quả thì rất mất thời gian. Vì vậy, vào ngày cuối tuần, bạn có thể chuẩn bị sẵn những túi trái cây, rau củ tổng hợp rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Mỗi sáng chỉ cần cho 1 túi này vào máy xay sinh tố, sau khoảng vài phút là bữa sáng của bạn đã sẵn sàng.
 
3. Làm kem trái cây
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Mùa hè mà không ăn kem thì sẽ thật nhàm chán. Nhưng nếu bạn cần giảm cân, hãy tránh xa những loại kem bán sẵn ngoài hàng. Thay vào đó, hãy tự xay các loại trái cây, trộn với sữa chua không đường rồi cho vào các khuôn kem. Cách làm này giúp bạn kiểm soát được calo, lại tùy chỉnh được hương vị kem theo ý muốn, và tất nhiên là rất tiết kiệm nữa. 
 
4. Xay nhuyễn rau củ và đóng đá
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Hãy xay sẵn và đóng đá một số loại rau củ như rau cải xoong, khoai lang, bí đỏ, cà rốt v.v... Những viên rau củ xay này sẽ rất tiện lợi để dùng khi nấu súp, nấu canh hoặc kẹp bánh mì, bổ sung nhiều chất xơ để bạn no bụng hơn, dễ tiêu hóa. Những viên rau củ đóng đá này cũng có thể được bổ sung luôn vào các công thức sinh tố để tăng thêm dinh dưỡng. 
 
5. Ngâm sẵn các loại đậu hạt
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Các loại đậu hạt như đậu đen, đậu tương, đậu Hà Lan hay đậu trắng thường là những nguyên liệu giàu đạm, ít béo, thích hợp để dùng thay thế thịt hay các loại kem, sữa. Ăn đậu hạt cũng rất nhanh no, giúp bạn cắt giảm được calo mà không thấy thèm ăn.
Thường thì bạn sẽ phải ngâm đậu trước khi nấu nên khá tốn thời gian. Vì thế, bạn có thể ngâm trước cả một mẻ lớn qua đêm, sau đó rửa sạch, chia thành nhiều khẩu phần nhỏ đựng trong lọ thủy tinh rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh.
Mỗi khi cần nấu, bạn chỉ cần lấy đậu ra, luộc trong nước khoảng 45 tới 60 phút rồi có thể tùy ý chế biến. Cách này cũng đảm bảo dinh dưỡng và an toàn hơn sử dụng các loại đậu hạt đóng hộp bán sẵn.
 
6. Bảo quản trứng
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Nếu bảo quản trứng trong ngăn mát tủ lạnh, trứng có thể giữ được dinh dưỡng trong khoảng từ 3 tới 5 tuần. Nhưng nếu được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh, trứng sẽ giữ được vị tươi ngon trong 6 tháng. Vì thế, nếu có dịp về quê và mua được trứng gà sạch, bạn có thể mua liền vài chục quả.
Khi về nhà, hãy đập sẵn từng quả trứng ra, đánh tan lòng đỏ và lòng trắng với nhau rồi chia vào khay đá hay khay nướng bánh và để vào ngăn đá. Để tiết kiệm diện tích, sau khi trứng đã đông lại, bạn có thể lấy ra khỏi khay đá và cho vào một túi nylon. Vậy là mỗi sáng, bạn chỉ cần lấy một viên “đá trứng” này cho vào lò vi sóng quay cho chín là đã có bữa sáng giàu đạm, rất hợp cho chế độ ăn kiêng low-carb.
 
7. Đóng đá sữa hạnh nhân
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Sữa hạnh nhân đang là một trào lưu mới trong các chế độ ăn kiêng, giúp cung cấp nhiều dinh dưỡng và hỗ trợ tiêu hóa tốt. Vì sữa hạnh nhân khá khó mua, nên bạn sẽ thấy bảo quản cả hộp lớn trong ngăn mát dễ gây lãng phí. Hãy đổ sữa hạnh nhân vào khay đá, và khi xay sinh tố thì bổ sung thêm vài viên đá sữa hạnh nhân này vào để thêm độ béo ngậy và bổ sung canxi.
 
8. Bảo quản rau xanh
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Rau xanh chính là nguyên liệu chủ chốt trong mọi chế độ ăn kiêng. Bạn có thể cho rau vào trong túi nylon buộc kín và cất trong ngăn đá, hoặc có thể xay nhuyễn ra và cho vào khay đá. Những cách này đều giúp giữ được hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn so với việc bảo quản trong ngăn mát như thông thường.
Hãy thường xuyên bổ sung rau xanh vào mọi bữa ăn của mình, từ bữa chính, bữa phụ, kẹp với bánh mì, nấu canh, nấu súp, thậm chí khi nấu mì ăn liền cũng có thể bỏ thêm một viên đá rau xay để thêm chất xơ.
 
9. Nấu sẵn gạo lức
 
Tận dụng ngăn đá tủ lạnh cho các công thức ăn kiêng
 
Sẽ thật phiền phức nếu mỗi bữa ăn bạn phải nấu riêng 2 nồi cơm, 1 nồi cơm trắng thông thường cho cả gia đình, và 1 nồi cơm gạo lức để mình ăn kiêng. Vì thế, bạn có thể nấu sẵn một nồi cơm gạo lức, rồi chia nhỏ trong các túi zip và để trong ngăn đá tủ lạnh. Đến bữa ăn, bạn chỉ cần cho một túi gạo lức vào lò vi sóng để làm nóng, hoặc cho luôn vào trong nồi canh nóng, giúp tiết kiệm thời gian.
Theo emdep.vn