Mùa hè - ‘thời điểm vàng’ cho giảm cân

Mùa hè - ‘thời điểm vàng’ cho giảm cân

Với những người khó chế ngự cơn thèm ăn hay “ngại” thể dục thể thao dẫn tới khó giảm cân, mùa hè chính là thời điểm thuận lợi để biến ước mơ sở hữu vóc dáng thon thả sớm trở thành hiện thực.

Những người yêu thích tập luyện để giảm cân sẽ nhận ra mùa hè là thời gian lý tưởng để tiến hành. Ngay cả những chị em không thể dành ra một khoảng thời gian cố định trong ngày cho thể dục thể thao thì những hoạt động như leo cầu thang, làm việc nhà, tưới cây, đi bộ tại chỗ khi xem phim... cũng có tác dụng rất tốt cho việc giảm cân.Nắng hè “ủng hộ” giảm cân

Bình thường khi tập luyện, cơ thể sử dụng nguồn năng lượng từ đường trước khi “đụng tới” khối mỡ trắng tích tụ. Vào mùa hè, với nhiệt độ 32 - 36 độ C, thậm chí cao hơn thì quá trình sử dụng nguồn năng lượng này được rút ngắn. Thay vì phải mất 20 - 30 phút, có thể trong những tháng hè, chị em chỉ cần vận động 10 - 15 phút là đã bắt đầu giải phóng mỡ trắng dư thừa.
 
Với thời tiết oi nóng, cơ thể tăng tiết mồ hôi để ổn định thân nhiệt, đồng thời giải phóng năng lượng. Quá trình này hạn chế tích tụ năng lượng dư thừa dưới dạng mỡ trắng - kẻ gây nên tình trạng thừa cân, béo phì.
 
Một số lưu ý khi tập luyện, giảm cân vào mùa hè
Một số lưu ý khi tập luyện, giảm cân vào mùa hè
 
Nhiệt độ tăng cũng là một trong những yếu tố làm giảm cảm giác thèm ăn, khiến cơ thể không nạp năng lượng quá đà như ở những mùa có thời tiết dễ chịu. Bên cạnh đó, việc uống đủ nước để tăng đào thải giúp hỗ trợ giảm cân cũng dễ dàng thực hiện khi đổ mồ hôi nhiều, cơ thể luôn “đòi hỏi” phải được cung cấp thêm nước.
 
Các thức uống, nước ép từ trái cây ít ngọt hoặc các món ăn từ rau xanh cũng “đi vào” thực đơn hằng ngày của chị em một cách dễ dàng hơn, thay cho các món ăn vặt “khoái khẩu” như chè, kem, trà sữa hay các món nướng, chiên, thức ăn nhanh giàu năng lượng, chất béo vốn là kẻ thù của cân nặng và vóc dáng.
 
Giải pháp hiệu quả rút ngắn lộ trình “tút” vóc dáng
 
Mùa hè là thời điểm tốt để tiến hành giảm cân, tuy nhiên có những lưu ý quan trọng để hành trình giảm cân đạt hiệu quả, không để lại biến chứng hay trở thành một hành trình hành xác.
 
Đây là mùa của các loại cây trái nhiều đường như xoài, mít, măng cụt, sầu riêng...; bên cạnh đó còn có những thức uống giải khát nhiều năng lượng (Kcal) như nước mía, chè, sinh tố, nước ngọt, kem, bia... Những đồ ăn thức uống này rất được ưa chuộng trong mùa hè nhưng lại là những “hòn tá tảng” cản trở hành trình tìm lại vóc dáng nếu quá lạm dụng.
Việc tập luyện cũng cần được tiến hành một cách khoa học bởi nếu thực hiện các bài tập cường độ cao hay dưới trời nắng nóng sẽ dễ gây mất nước, ảnh hưởng tim mạch, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy nên chọn bài tập phù hợp sức khỏe, cung cấp đủ nước trước/trong/và sau khi tập; nên chọn thời điểm trước 8 giờ sáng và sau 4 giờ chiều để tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.
 
Mùa hè tạo điều kiện để rút ngắn lộ trình giảm cân nhưng điều đó không có nghĩa là tùy tiện giảm cân cấp tốc. Dù nôn nóng có được vòng eo thon gọn để diện những bộ bikini hay những chiếc đầm chít eo trong chuyến du lịch mùa hè thì chị em cũng không nên tin vào những cách giảm cân phi sinh lý như dùng thuốc xổ, thuốc nhuận tràng, đai quấn nóng, kem bôi tan mỡ, trà giảm cân... 
 
Theo: thanhnien