Mẹo giữ cân ngay trong kỳ nghỉ hè

Mẹo giữ cân ngay trong kỳ nghỉ hè

Có một thực tế rằng sau mỗi chuyến du lịch, chúng ta rất dễ tăng cân, phần vì do không tập thể dục thường xuyên như khi ở nhà, phần vì một chế độ ăn uống dễ dãi. Do vậy bên cạnh việc tranh thủ mọi lúc để vận động cơ thể, hãy giữ cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh.

 

1. Đừng quá kì vọng

Nói là bạn có thể duy trì việc tập luyện của mình trong kỳ nghỉ nhưng không có nghĩa bạn có thể theo kịp chế độ tập luyện hàng ngày trong chuyến du lịch của mình. Vì vậy, đừng quá kỳ vọng vào điều không thực tế.

Hãy nhớ, việc bạn có thể hoàn thành khoảng 40-50% những gì bạn tập hàng ngày là đã rất tốt so với việc bạn bỏ bẵng chế độ tập của mình.

2. Chọn khách sạn tiện cho việc tập luyện

Trước khi rời nhà đến nơi du lịch, nếu thực sự không muốn chế độ tập luyện lâu nay của mình thành công cốc, bạn nên tìm hiểu một chút các địa điểm hay trung tập tập luyện trong và xung quanh nơi bạn sắp đến.

Ngoài những tiêu chuẩn về giá cả hay tiện nghi, hãy chọn khách sạn gần địa điểm có thể tập luyện như trung tâm thể thao, phòng tập gym, bể bơi, công viên tiện cho tập chạy đường bằng hay đồi núi cho bài tập địa hình…

3. Chuẩn bị một số vật dụng cần thiết

Đừng quên bổ sung trong hành lý của mình những vật dụng cần thiết như giày thể thao, đồ bơi, quần áo thể thao hay các trang phục đơn giản,  thoải mái để bạn có thể vừa đi chơi vừa có thể chạy bộ hoặc tập các bài tập thể dục khác.

4. Tự xách va li

Trong chuyến du lịch của mình chắc chắn bạn sẽ phải đóng gói rất nhiều đồ dùng cá nhân. Thế nhưng thay vì cho tất cả vào va li và thong thả kéo chúng, bạn nên cố gắng chia nhỏ hành lý của mình vào hai va li nhỏ hơn sao cho chúng cân bằng nhau. Sau đó, hãy tự xách hai va li cân bằng đó ở hai bên cánh tay. Chỉ cần như thế cơ thể bạn đã luôn ở trong trạng thái vận động luyện tập rồi.

5. Đi bộ nhiều nhất có thể

Tất nhiên bạn sẽ vẫn phải đi lại bằng taxi hoặc các phương tiện khác nhưng hãy cố gắng đi bộ mọi lúc mọi nơi bạn có thể, chẳng hạn bạn có thể đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Đây cũng là cách tập luyện hiệu quả và thư giãn cơ bắp để bạn trở nên năng động và luôn tràn đầy năng lượng trong suốt chuyến du lịch.

6. Chạy bộ vào buổi sáng sớm

Buổi sáng sớm là thời gian tuyệt vời nhất để bạn tận hưởng không khí trong lành, đặc biệt khi bạn chạy bộ bên bờ biển hoặc ở những khu nghỉ. Hơn nữa, chạy bộ buổi sáng sẽ an toàn hơn các thời điểm khác trong ngày nên bạn có thể yên tâm hơn khi hoàn thành bài tập. Bắt đầu với việc chạy bộ, bạn sẽ có một ngày khỏe mạnh, tươi vui để khám phá nơi bạn đang ở.

7. Thử phiêu lưu

Nơi bạn du lịch hẳn sẽ có rất nhiều điều mới mẻ. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp, chèo thuyền kayak, hoặc ván trượt hay bất cứ gì mới mẻ và có tính thử thách. Chúng vừa cho bạn những trải nghiệm thú vị vừa giúp bạn tiêu hao một lượng calo đáng kể.

8. Bơi

Vào mùa hè, chắc hẳn nơi bạn tìm đến để thư giãn không thể thiếu được bể bơi. Tuy nhiên đừng chỉ nghĩ đến việc thơ thẩn dạo bước bên hồ bơi khi có một hoạt động bổ ích hơn nhiều cho sức khỏe cũng như việc giảm cân của bạn. Hãy nhảy xuống để bơi và thỏa thích chơi đùa dưới nước. Còn nếu bạn không phải là một tay bơi cừ khôi, cũng nên cố gắng thả mình dưới nước. Các hành động đơn giản ở dưới nước sẽ cung cấp một bài tập thể dục với mức độ vừa phải.

9. Tập luyện với gia đình

Đi du lịch không hẳn là việc bạn đi đến những nơi kỳ thú, có thể chỉ là việc bạn đến thăm người thân ở một vùng khác. Khi đó, thay vì ngồi lỳ một chỗ tán gẫu cùng họ, hãy rủ anh, chị, em hoặc người thân của bạn đi dạo quanh khu phố gần đó. Điều này vừa giúp bạn có được khoảng thời gian thư giãn chất lượng với gia đình, vừa giúp bạn vận động cơ thể.

10. Giữ chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy đến cửa hàng tiện lợi để mua trái cây, yogurt, sữa hay những thức ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe. Nên nhớ uống nhiều nước tinh khiết để bù lượng nước cần thiết sau khi tập luyện. Giữ chế độ ăn uống hợp lý rất quan trọng cho sức khỏe và đảm bảo bạn không phải gia tăng cường độ tập luyện khi về nhà vì bị tăng cân.

Theo: http://www.suckhoegiadinh.com.vn/