Mẹo cắt giảm lượng calo khi ăn giảm cân

Mẹo cắt giảm lượng calo khi ăn giảm cân

 Muốn giảm cân thành công, hãy thay thế những món ăn nhiều calo bằng những món ăn ít calo mà vẫn giúp bạn no lâu.

Với những mẹo nhỏ sau, bạn có thể cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn hàng ngày, và giảm cân nhanh hơn đấy.

Nước khoáng thay cho soda

a

Thay thế soda bằng nước khoáng sẽ giúp bạn giảm được 140 calo (khoảng 4200 calo mỗi tháng). Soda thực sự là loại đồ uống mê hoặc, dễ gây nghiện vì thường mang lại cảm giác sảng khoái, mãn nguyện. Nhưng nếu muốn giảm cân thành công, bạn hãy cố gắng giảm uống soda, thay vào đó uống nước khoáng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Cà phê đá với hai thìa sữa 2% thay vì latte

a

Với mẹo này, bạn có thể giảm được 100 calo (khoảng 3000 calo mỗi tháng). Cả hai lựa chọn trên đều có một điểm chung là có chứa cà phê. Tuy nhiên uống cà phê đá với hai thìa sữa 2% giúp bạn kiểm soát độ ngọt. Trong khi đó latte lại khá ngọt, nhiều sữa.

Táo thái lát thay cho quả nam việt quất khô

a

Khi giảm cân, bạn nên hạn chế ăn đồ khô, nhất là hoa quả sấy khô vì lượng đường tích tụ trong đó khá cao. Hơn nữa lại gây đầy bụng, khó tiêu. Thay vì ăn hoa quả sấy khô, bạn nên chọn món táo thái lát, vừa tươi ngon vừa bổ dưỡng. Bạn có thể giảm tới 78 calo (khoảng 624 calo mỗi tháng).

Sữa chua nguyên chất thay cho sữa chua hoa quả

a

Các loại sữa chua hoa quả có đường thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều sữa chua nguyên chất nhạt toẹt. Nhưng nếu muốn giảm cân thành công, bạn phải hy sinh sở thích này thôi. Hãy nhớ đừng ăn sữa chua hoa quả, “kết thân” với sữa chua không đường nhé. Bạn sẽ giảm được 50 calo (400 calo mỗi tháng).

Rong biển sấy khô thay vì bánh tráng

Giúp giảm 110 calo (880 calo mỗi tháng).

a

Bạn sẽ giảm được lượng calo hấp thu hàng ngày vào cơ thể bằng mẹo nhỏ này. Rong biển khô cung cấp nhiều chất xơ, giữ cho bạn no lâu, có chứa sắt để đảm bảo năng lượng cho cơ thể, và vitamin A - một chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do phá hoại da. Hơn nữa rong biển sấy khô giòn và có vị hơi mặn nên sẽ kích thích vị giác của bạn đấy.

Ăn món cuộn kèm sữa chua thay vì sốt mayonnaise

a

Giúp giảm 167 calo (1336 calo mỗi tháng).

Sữa chua giàu canxi và protein, đã được chứng minh giúp duy trì giảm cân. Ngoài ra, các vi khuẩn probiotic trong sữa chua hỗ trợ hệ tiêu hóa, khiến bạn có cảm giác no lâu hơn mà lại ít calo.

1 lát cam pha với nước thay vì một ly nước cam vắt

a

Giúp giảm 120 calo (960 calo mỗi tháng).

Vẫn biết uống nước hoa quả rất có lợi cho sức khỏe, nhưng chúng lại không phải đồ uống thân thiện với những ai đang giảm cân. Nếu vẫn chưa thể bỏ hẳn nước ép trái cây, bạn có thể cắt một lát cam pha cùng nước và uống cả ngày. Cách này không những giúp bạn giảm cân mà còn giúp thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố.

Chọn mỳ làm từ bí ngô thay vì mỳ thông thường

a

Giúp giảm 158 calo (1264 calo mỗi tháng).

Đây cũng là một mẹo giảm cân khá hay dành cho những tín đồ thích ăn mỳ. Hãy chọn những loại mỳ làm từ bí ngô để no lâu hơn mà lại nạp ít calo cho cơ thể nhé.

Bỏng ngô thay vì khoai tây chiên

a

Giúp giảm 129 calo (1032 calo mỗi tháng).

Những lúc căng thẳng stress, điều bạn cần nhất đôi khi chỉ là một đĩa khoai tây chiên giòn rụm thơm phức. Nhưng nếu đang giảm cân hãy chọn bỏng ngô thay vì khoai tây chiên nhé. Bỏng ngô ít ra cũng có chất xơ, khiến bạn no trong một khoảng thời gian. Trong khi đó khoai tây chiên hoàn toàn không có giá trị về dinh dưỡng mà lại còn gây tích mỡ.

1 bát súp lơ thay cho 1 bát cơm

a

Giúp giảm 180 calo (1440 calo mỗi tháng).

Súp lơ có thể biến thành món tinh bột những khi bạn thèm cơm quá mà không biết làm thế nào.

Việt quất tươi thay cho nho khô

a

Mẹo này sẽ giúp bạn cắt giảm được 71 calo đấy.

Bánh mỳ ăn kèm quả bơ thay vì phết bơ

Mẹo cắt giảm lượng calo trong khẩu phần ăn giảm cân

Cả hai phụ liệu ăn kèm đều có tên là bơ nhưng lại khác nhau hoàn toàn đấy. Trong khi quả bơ là thực phẩm vàng trong giảm cân thì bơ kia lại là khắc tinh của những ai đang muốn sở hữu thân hình thon gọn đấy.

Theo emdep.vn