Giảm béo kiểu mới: Tập thể dục 12 phút/tuần là đủ

Giảm béo kiểu mới: Tập thể dục 12 phút/tuần là đủ

Nghiên cứu mới đưa ra hy vọng về việc chỉ cần luyện tập 3 bài tập thể dục ngắn, có tính tập trung cao độ, những người đàn ông "chây ì" có thể giảm cân.

Một thông tin giảm cân đáng chú ý đến với nam giới sở hữu "bụng bia" hay lười biếng trong việc hoạt động, khi vừa qua, nghiên cứu mới tại Đại học Khoa học và Công nghệ Na Uy đã đưa ra nhận định: Chỉ cần luyện tập 3 bài thể dục kéo dài 4 phút/lần vào mỗi tuần, nam giới thụ động có thể "thon gọn" vóc dáng cân đối.

Trưởng nhóm nghiên cứu Arnt Erik Tjonna cho biết: "Những dữ liệu của chúng tôi cho thấy việc tập thể dục ở cường độ cao, dù trong thời gian rất ngắn có thể là một liệu pháp tốt để tăng lượng oxy hấp thụ vào cơ thể".

Giảm béo kiểu mới: Tập thể dục 12 phút/tuần là đủ 1
 

Để tiến hành khảo sát, nhóm nghiên cứu đã tìm ra 24 nam giới thừa cân và ít vận động, sau đó cho họ luyện tập thể dục trong vòng 10 tuần, với 3 tuần thực hiện các bài tập thể dục ngắn nhưng có cường độ cao.

Một nhóm 13 người tham gia những bài tập thể dục truyền thống (mà trước đây được đánh giá là rất hiệu quả), bao gồm cả 4 bài tập thể dục dài 4 phút với cường độ cao; trong khi ở nhóm còn lại, họ chỉ tham gia 1 bài tập thể dục dài 4 phút với cường độ cao.

Sau khi luyện tập, lượng oxy hấp thụ vào cơ thể (giúp cơ thể năng động và có khả năng giảm cân) ở nhóm thứ nhất là 13%, ở nhóm còn lại là 10%. Tuy nhiên, huyết áp ở nhóm thứ hai lại giảm đáng kể so với nhóm thứ nhất.

Như vậy, việc luyện tập ít hơn ở nhóm thứ hai lại được đánh giá hiệu quả hơn việc luyện tập theo kiểu nhóm thứ nhất.

Nhóm nghiên cứu đang tiếp tục khảo sát ở những người béo thường xuyên vận động, bởi kết quả trên đây mới chỉ là nhận định về nhóm nam giới béo nhưng ít vận động.

Nghiên cứu này được xuất bản trên tạp chí khoa học PLOS One.

Theo kenh14.vn