Động tác Glute Bridge - công dụng tuyệt vời

Động tác Glute Bridge - công dụng tuyệt vời

Bài tập "Glute Bridge" không những giúp cho vòng 3 săn chắc nở nang, vòng 2 thon gọn mà còn có những tác dụng vô cùng tuyệt vời mà bạn không thể ngờ tới nếu tập "Glute Bridge" mỗi ngày. 

1. Đánh bay chứng đau lưng, nhức mỏi phiền toái 

Khi một nhóm cơ không được sử dụng trong 1 thời gian dài, nó sẽ trở nên yếu đi. Nhóm cơ vòng 3 yếu trong rất nhiều trường hợp chính là nguyên nhân của đau thắt lưng. Nguyên nhân là do cột sống sẽ phải chịu áp lực tải trọng và các hoạt động mà đúng ra sẽ do phần hông đảm nhiệm. 

Tập "Glute Bridge" mỗi ngày sẽ giúp "thức tỉnh" nhóm cơ mông và duy trì sự linh hoạt của vùng hông. Duy trì động tác này sẽ khiến cơ thể chúng ta nhớ sử dụng phần hông và mông khi cần thiết thay vì dồn áp lực không cần thiết lên cột sống. 


​2. Các cơn đau đầu gối sẽ biến mất 

1 trong những nguyên nhân gây ra chứng đau đầu gối là do sự thiếu kiểm soát của phần xương đùi - xương đùi bị hướng về phía trước quá xa, vẹo chân ra ngoài... Tất cả những vấn đề này khi trở thành mãn tính có thể gây nên đau gối vô cùng khó chịu. Vai trò của nhóm cơ mông là rất lớn trong việc điều khiển hoạt động giữa vùng hông và xương đùi và điều này sẽ có tác động trực tiếp lên cách các xương gối kết hợp và di chuyển như thế nào. 

Tập "Bridge", đặc biệt là "Bridge 1 chân" sẽ giúp giữ cho xương đùi thẳng hàng với đầu gối và ngón chân, giúp tránh các chấn thương gối không đáng có. 
 

​3. Bạn sẽ có dáng đứng cao hơn 

Bạn có thể tập thể thao 1 tiếng mỗi ngày nhưng sẽ không bù đắp được việc ngồi sai tư thế trong 23 tiếng còn lại. Việc ngồi quá lâu khiến cơ mông không được sử dụng nhiều -> cơ trở nên yếu đi -> phần hông không được hỗ trợ tốt -> các nhóm cơ khác như cơ bụng cũng sẽ không được hỗ trợ tốt. Lúc này những áp lực sẽ dồn lên cột sống nếu lâu dài có thể dẫn đến đau lưng, vẹo cột sống, vvv... 

​Tập "Bridge" không những giúp cơ mông khoẻ hơn -> vùng hông khoẻ hơn -> tư thế ngồi chuẩn, mà còn giúp tập cho cột sống trở về trạng thái trung lập ban đầu, tránh các bệnh về cột sống.
 
​4. Thân hình bạn sẽ trở nên sexy khó cưỡng
 

Hầu hết cơ thể phụ nữ châu Á không được thiên phú cho một vòng 3 nảy nở nên hầu hết mọi người đã quen hoặc chấp nhận vòng 3 lặn mất tăm trong chiếc quần jeans. 

Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt - 1 vòng mông săn chắc, cao và tròn trong 1 chiếc quần jeans vừa vặn sẽ thu hút mọi ánh nhìn. 

​5. Bài tập Squat trở nên dễ dàng hơn

Nhắc đến bài tập chân thì không thể không nghĩ ngay đến Squat. Khi tập Squat không những chỉ có cơ đùi và chân hoạt động mà còn bao gồm cả vận động hông. Cơ mông yếu do ít vận động hoặc tập luyện sẽ dễ dẫn đến thực hiện động tác Squat không chính xác bởi vì phần bụng và hông không đủ khoẻ để phối hợp cùng nhau khi Squat. Và khi Squat xuống mà form không chuẩn sẽ gây nên tác động xấu lên đầu gối, dần dà sẽ khiến phần gối bị kéo căng/rạn và gây nên chấn thương cấp tính hoặc để lâu sẽ trở thành mãn tính. 

Khi tập Glute Bridge sẽ giúp cơ mông, đùi khoẻ hơn, phối hợp bụng và hông tốt hơn giúp cho cơ thể dễ dàng giữ thăng bằng và form chuẩn khi tập Squat.
 
Nguồn: http://www.fit4ya.com/