Các Món Ăn 'béo ngậy' có thể giúp bạn giảm cân hay không ?

Các Món Ăn 'béo ngậy' có thể giúp bạn giảm cân hay không ?

Nếu bạn nghĩ rằng chất béo không thể giúp bạn giảm cân thì nhầm to rồi nhé. Những món "béo ngậy" dưới đây không chỉ ngon lành mà còn giúp bạn duy trì cân nặng trong giai đoạn ăn kiêng nữa đấy.

Nếu như chế độ ăn kiêng của bạn đang quá nhàm chán với toàn chất xơ, đạm thì đừng ngần ngại thêm một ít chất béo. Theo các nhà khoa học, loại chất béo duy nhất gây hại cho cơ thể là chất béo chuyển hóa chứa nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm công nghiệp như bánh cookies, khoai tây chiên, gà rán, thịt rán từ các chuỗi cửa hàng ăn nhanh,...Chính vì vậy, sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn thêm môt chút chất béo tự nhiên vào khẩu phần ăn của mình. 

Những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn không còn lo ngại về chất béo khi ăn kiêng bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm này nếu được bổ sung hợp lý thì không những cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn tạo cảm giác no lâu khiến bạn không còn muốn ăn nhiều trong những ngày giảm cân.

Các loại hạt chứa dầu

Các nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều các loại hạt chứa dầu như lạc, hạnh nhân, điều,... có chỉ số BMI thấp hơn so với những người ăn nhiều tinh bột. Ăn các loại hạt chứa dầu làm tăng lượng calo mà bạn đốt cháy khi cơ thể ở trạng thái ít vận động và khiến bạn có cảm giác no lâu tới mức chẳng thèm đụng tới một loại đồ ăn nào khác. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn có thể ăn các loại hạt này với lượng quá nhiều bởi chúng sẽ khiến bạn đầy hơi và gây khó khăn cho hệ tiêu hóa. Một nắm hạt nhỏ vào mỗi bữa chính là hợp lý nhất.

Quả bơ

Quả bơ được đánh giá là món ăn lý tưởng nhất dành cho người ăn kiêng. Chất béo trong quả bơ chính là một loại chất béo lành mạnh, rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, quả bơ cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin A rất tốt cho mắt. một nghiên cứu trên những người thừa cân cho thấy, nếu họ ăn nửa trái bơ vào bữa trưa thì có thể duy trì cảm giác no lâu trong suốt 5 giờ sau đó.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều chất béo omega-3 - loại chất béo được đánh giá là tốt nhất cho sức khỏe con người bởi không những không gây tăng cân mà còn giúp sáng mắt. Món cá hồi cũng rất thơm ngon, hấp dẫn và chứa nhiều protein. Bởi vậy, tội gì mà không thêm món này vào thực đơn nhỉ ?

Lòng đỏ trứng

Lòng đỏ trứng có chứa lượng chất béo vừa phải khiến bạn có cảm giác no lâu sau khi ăn. Nếu bạn đang ăn kiêng, có thể ăn 4 đến 5 quả trứng một tuần và nên ăn chủ yếu vào buổi trưa hoặc sáng. Ăn trứng gà tốt hơn trứng vịt bởi hàm lượng cholesteron trong trứng vịt cao hơn trứng gà.

Theo blogphunu.vn