Bí quyết giữ eo với 20 cách dễ dàng

Bí quyết giữ eo với 20 cách dễ dàng

Nhai kỹ, chọn thăn bò, không dùng điện thoại khi ăn… là những cách vừa dễ, vừa hiệu quả để cắt giảm calories, cho một vòng eo thon thả.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 1

 

1. Ăn nhiều salad: 2 lát bánh mì quết mayonnaise có thể chứa tới 550 calories, trong khi một đĩa salad có thể giúp bạn cắt giảm khá nhiều.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 2

 

2. Tránh đồ uống có cồn: Một ly Margarita có thể có 800 calories. Bạn hãy cảnh giác.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 3

 

3. Chọn cà phê đen: Một ly cà phê latte không thêm đường chứa 220 calories, trong khi một ly cà phê đen chỉ có 2 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 4

 

4. Chọn cà phê đá: Nếu chọn một ly cà phê đá, bạn sẽ giảm được 405 calories so với một ly Grande Mocha Frappuccino.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 5

 

5. Nhai kỹ: Nhai chậm bằng nửa tốc độ bình thường sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn, với lượng thức ăn ít hơn. 

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 6

 

6. Uống nước chanh thay soda: Bằng cách này, bạn sẽ cắt giảm được 200 calories mỗi lần.

 

 

7. Tự nấu ăn tại nhà: Một nghiên cứu cho thấy nấu ăn ở nhà giúp cắt giảm trung bình 140 calories so với ăn ngoài hàng.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 8

 

8. Không ngồi một chỗ: Một nghiên cứu của Mayo Clinic cho biết, người đi lại nhiều đốt cháy 350 calories so với người thường ngồi một chỗ.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 9

 

9. Nhờ người phục vụ đóng hộp nửa suất ăn trước khi mang ra bàn: Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được trung bình 750 calories. Một bữa ăn bình thường tại các nhà hàng Mỹ, Italy hay Trung Quốc chứa khoảng 1.500 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 10

 

10. Chọn thăn bò thay vì thịt vai khi ăn ở nhà hàng: vì bạn sẽ trút bỏ được 700 calories. Tuy nhiên, phần ít calories nhất vẫn là thăn nội bò (fillet mignon), chỉ có 450 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 11

 

11. Đặt đũa/nĩa xuống giữa những lần ăn: Đây là cách để bạn giảm tốc độ ăn, giúp bớt đi 300 calories trong một bữa ăn.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 12

 

12. Ngủ 7-8 tiếng một ngày: Thiếu ngủ làm chậm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, và tăng cảm giác thèm ngọt. Một nghiên cứu cho thấy, những người ngủ 4 giờ một đêm tiêu thụ nhiều hơn 300 calories so với người ngủ bình thường. Người ngủ đủ cũng có thói quen tập thể thao nhiều hơn. Một bài tập ngắn cũng có thể đốt 200 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 13

 

13. Tập thể dục trước bữa sáng, không ăn sau 19h: Làm được 2 điều này, bạn sẽ cắt giảm được khoảng 520 calories. Một nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy, tập thể dục trước lúc ăn sáng giúp cơ thể đốt hơn 280 calories trong cả ngày so với tập buổi tối. Trong khi đó, cắt giảm ăn vặt buổi tối giúp giảm bới 240 calories mỗi ngày.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 14

 

14. Không nhúng bánh mì vào dầu ô liu: Chỉ vài lát bánh mì nhúng dầu ô liu là bạn đã nạp thêm hơn 500 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 15

 

15. Ngồi ăn trước gương: Một nghiên cứu tiết lộ, khi người ta tự ngắm mình trong gương lúc ăn, họ thường chọn đồ ăn tốt cho sức khỏe và ăn bớt trung bình khoảng 400 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 16

 

16. Đi bộ nhanh chậm xen kẽ: Cách đi bộ này sẽ đốt nhanh hơn 20% so với bình thường, thậm chí so với đi nhanh. Như vậy một giờ sẽ đốt thêm được 90-120 calories. Đi bộ trong trời lạnh cũng đốt nhiều calories, trong 3 tiếng sẽ đốt được thêm 250 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 17

 

17. Không ăn chip: Những loại chip chiên mặn thường gặp ở các nhà hàng Mexico có rất ít dinh dưỡng, nhưng một rổ chip có tới 645 calories.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 18

 

18. Ăn nấm thay thịt đỏ: Cách này giúp bạn bớt đi khoảng 444 calories mà vẫn ngon miệng.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 19

 

19. Cất điện thoại khi ăn: Những người vừa dùng điện thoại vừa ăn thường không tập trung vào bữa ăn nên không thấy no, và sau đó ăn vặt nhiều hơn. Như vậy, họ sẽ nạp thêm khoảng 200 calories mỗi ngày.

 

Bi quyet giu eo voi 20 cach de dang hinh anh 20

 

20. Nhai kẹo cao su và uống nhiều nước: Nếu ăn kẹo cao su không đường trong 1 giờ vào buổi sáng thì bạn sẽ ăn ít hơn 67 calories vào buổi trưa, thậm chí gấp đôi cho bữa tối. Người uống thêm 1-3 ly nước một ngày cũng cắt giảm 205 calories khi ăn.

 

 

Theo zing.vn