8 Sai lầm thường gặp trong chế độ ăn uống (P1)

8 Sai lầm thường gặp trong chế độ ăn uống (P1)

1-Ăn Quá Nhiều Tinh Bột.

Sử dụng carb phức tạp là khôn ngoan song ăn quá nhiều bất kỳ loại carb nào đều có thể làm cơ thể của bạn trông mập hơn với lượng glycogen dư thừa được chuyển hóa thành mỡ. Nếu là người theo trường phái tập nặng thì bạn cần lượng carb cao, nếu chỉ là người mới bắt đầu thì cơ thể bạn không thể dung nạp được lượng carb lớn. Tùy thuộc vào khối lượng cơ bắp và cường độ tập luyện, thì với 5 bữa trong ngày, mỗi bữa cần ăn khoảng 30-60 g carb để có thể giảm mỡ. Nên bắt đầu ăn từ 60g carb cho một bữa, nếu bạn giảm cân thì tiếp tục giữ lượng carb đó. Nếu không thì giảm xuống 50g carb cho từng bữa, cứ làm tương tự như thế đến khi việc giảm cân diễn ra thuận lợi. Nhớ là các bữa ăn cần kèm theo cả protein.

2-Ăn Quá Nhiều Protein.

Khi thực hiện chế độ giảm cân, thì nên cắt giảm lượng carb nạp vào một cách từ từ. Nhưng có nhiều người hy vọng vào sự thần kỳ, họ giảm lượng carb đến mức tối thiểu, theo một cách tiêu cực và háo hức phép lạ xảy ra sau một đêm. Khi cắt giảm carb thì lượng protein trong ngày phải tăng. Và đây là vấn đề lớn, nếu ăn quá nhiều protein thì cũng gây ra tăng mỡ do dư thừa calories.

 Như một quy luật, khi muốn tăng cân, tăng cơ thì nên nạp 1g protein cho 1 pound trọng lượng cơ thể. Còn khi muốn giảm mỡ, cắt giảm lượng carb và tăng lượng protein lên khoảng 1.25 g cho mỗi pound trọng lượng cơ thể.

3-Bỏ Qua Carb Cuối Ngày

Vào buổi tối, sự trao đổi chất của bạn chậm lại. Carb bạn ăn vào ban đêm ít có cơ hội chuyển thành năng lượng và nhiều khả năng là lưu trữ thành mỡ. Điều đó có nghĩa là chỉ nên ăn một ít khoai lang, khoai tây hoặc cơm vào bữa cuối ngày. Bữa này nên bao gồm nguồn protein ít béo như gà hay cá cùng một vài món rau. Rau làm chậm quá trình tiêu hóa và chuyển hóa tinh bột thành đường.

4-Sử Dụng Không Đúng Cách Fat Burners

Nhiều người tập thể dục, thể hình, trong đó có các cô gái quá dựa dẫm vào thực phẩm chức năng đốt mỡ. Sự thật là, bạn phải ăn ít đi thì mới có thể giảm mỡ được. Hầu hết các thực phẩm chức năng đốt mỡ không thật sự làm nhiệm vụ “đốt mỡ”. Chúng giúp những người ăn kiêng bằng cách hạn chế sự thèm ăn.