5 THỰC PHẨM THẦN KỲ CHỐNG OXY HÓA

5 THỰC PHẨM THẦN KỲ CHỐNG OXY HÓA

Các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn cản sự tổn thương của các tế bào, hơn nữa, chúng chống lại các gốc tự do, là các phân tử có tính phản ứng cao có thể gây ảnh hưởng xấu đến protein mà bạn nạp vào cơ thể.

Nếu bạn luyện tập thể thao hằng ngày thì nên dùng thức ăn và đồ uống có nhiều chất chống oxy hóa. Các chuyên gia fitness khuyên ăn gì ?

Táo

Táo chưa những flavonoid không chỉ có tác dụng chống oxy hóa mà còn có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

Hành tây

Hành tây cũng cấp những vi chất bổ ích như vitamin C, acid folic, sắt, chất xơ và đặc biệt là quercertin chống oxy hóa và và ngăn ngừa loét dạ dày.

Dâu tây

Ăn dâu tây thường xuyên có thể làm tăng hàm lượng các chất chống oxy hóa trong máu. Các flovonid trong dâu có tác dụng chống hình thành gốc tự do, ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ, ung thư, tiểu đường và tim mạch.

Kiwi

Kiwi chưa 2 chất chống oxy hóa quan trọng là vitamin A và E. Bổ sung kiwi trong khẩu phần ăn hằng ngày sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Quả mâm xôi

Chưa nhiều chất chống oxy hóa nhất trong các loại quả. Ăn quả mâm xôi có thể ngăn ngừa được ung thư.