5 KIỂU PRE-WORKOUT TỆ HẠI MÀ GYMER NÊN TRÁNH

5 KIỂU PRE-WORKOUT TỆ HẠI MÀ GYMER NÊN TRÁNH

Việc có một nguồn năng lượng dồi dào là mấu chốt cho việc tập luyện nhưng việc sử dụng không đúng các loại thức ăn quá gần với thời điểm tập luyện có thể đi toi cả buổi tập của bạn và khiến cho mục tiêu của bạn trở nên xa hơn.

Việc nạp vào không đúng các loại thực phẩm trước khi bắt đầu tập có thể khiến bạn trở nên lười biếng, phá hủy hệ thống cơ của bạn, hoặc khiến bạn bị chuột rút và tập luyện với bụng đói cũng sẽ gây nên những tác hại tương tự.

Vì vậy, đừng làm hỏng buổi tập cardio hoặc các bài tập với tạ của bạn trước khi kịp bắt đầu bằng việc tránh những bữa pre-workout tai hại sau:

1. Những thực phẩm có hàm lượng đường cao

Bạn quyết định chống lại sự thiếu năng lượng vào buổi chiều và mong rằng chiếc bánh donut sô cô la để trên bàn từ sáng có thể nạp lại cho bạn những năng lượng đã mất và giúp bạn có đủ sức hoàn thành buổi tập. Thực tế thì ngược lại.

Bất cứ thứ gì ngọt và có hàm lượng carb tinh luyện cao sẽ làm tăng hàm lượng đường trong máu và khiến việc tập luyện bạn thất bại hoàn toàn dù bạn chỉ mới tập được nửa đường.

2. Thức ăn nhanh

Bạn không hề có ý định tập tành gì sau khi ngốn hết một chiếc hamburger song dư âm của bữa ăn trong bụng khiến bạn cảm thấy thật tuyệt vọng trong việc làm nó tiêu biến. Vậy là mặc kệ mọi thứ, bạn đi ngay đến phòng gym.

Điều này là sai hoàn toàn. Những bữa ăn chứa chất béo cao phải mất đến 4 giờ để tiêu hóa, khiến mọi hoạt động của bạn chậm lại. Toàn bộ lượng máu trong cơ thể sẽ tập trung vào dạ dày giúp nó thực hiện chức năng tiêu hóa, điều đó có nghĩa là chúng rời khỏi các nhóm cơ của bạn khi chúng cần được cung cấp oxy nhất.

3. Để bụng đói đi tập

Bạn nghĩ rằng việc đi chạy bộ trong lúc đói ngấu sẽ giúp bạn đốt được cả tấn mỡ thừa sao ? Không hề bạn nhé. Điều đó chỉ khiến việc tập luyện của bạn như địa ngục mà thôi.

Việc tập gym với cái dạ dày trống rỗng khiến cơ của bạn mau mệt hơn vì thiếu glycogen. Bạn nên ăn, dù chỉ là một chút, như một miếng trái cây và chút sữa chua, cũng đủ dưỡng chất cần thiết cho toàn bộ cơ thể bạn khi tập luyện.

4. Thức uống tăng lực

Vì nghiên cứu đã chứng minh rằng một chút thức uống có caffein trước khi tập có thể làm tăng tốc độ tập luyện song vấn đề là, những thức uống tăng lực kiểu này cũng chứa hàng hà sa số các loại đường hóa học có hại.

Hơn nữa, hàm lượng caffein trong các loại thức uống này có thể làm đảo lộn giấc ngủ của bạn. Một khi bạn không ngủ đủ, việc tập luyện và kiêng cữ của bạn cũng sẽ thành công cốc.

Xem thêm: Ngủ đủ để mau tăng cơ https://www.facebook.com/Fit24.vn/photos/pb.375363769175299.-2207520000.1451891955./1077355295642806/?type=3&theater

5. Cocktail trứng sống

Chúng ta thường thấy những vận động viên thể hình khởi đầu ngày mới của họ bằng việc uống một cốc đầy trứng sống. Tuy rằng thực tế protein trong trứng sống có thể hỗ trợ việc xây dựng cơ bắp, song vẫn có nhiều cách khác tốt hơn việc nếm những thức uống sống có chứa vi khuẩn salmonella gây bệnh tiêu chảy.

Thay vào đó, một bữa ăn nhẹ trước khi tập nên là sữa chua Ai Cập hoặc 2 miếng phô mai ít béo với carb tốt cho sức khỏe như trái cây hay bột protein (khoảng 200 – 300 calories). Và bạn nên ăn trước 45 phút trước khi đổ mồ hôi với các bài tập.