10 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn có vấn đề

10 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn của bạn có vấn đề

Chế độ ăn uống cân bằng là một trong những chìa khóa để có cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc, nhưng với nhiều người, việc tìm hiểu xem những gì họ đưa vào cơ thể có tốt hay không là cả một vấn đề. Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy chế độ ăn uống của bạn có thể bị mất cân bằng và cần phải được thay đổi.

1. Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi

Những thực phẩm chất lượng thấp có thể làm cho bạn cảm thấy no nhưng sẽ không cung cấp đủ năng lượng cần trong một ngày. Nếu bạn luôn thiếu năng lượng do ăn kiêng, hãy ăn nhiều trái cây và rau, đặc biệt là táo.

2. Chế độ ăn uống của bạn ít đa dạng

Con người cần phải tiêu thụ nhiều loại thực phẩm để có được đầy đủ các chất dinh dưỡng. Việc đa dạng trong các bữa ăn là cần thiết vì nó giúp đảm bảo đủ dinh dưỡng. Nếu bữa ăn của bạn thường thiếu một nhóm thực phẩm trong tháp dinh dưỡng thì bạn cần phải bổ sung ngay.

Bestie thap dinh duong

Hãy bổ sung đầy đủ các thực phẩm trong tháp dinh dưỡng

3. Bạn đã tăng quá nhiều cân

Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây ra tình trạng tăng cân.. Có thể bạn đã ăn quá nhiều hoặc ăn thực phẩm có nhiều chất béo nhưng lại ít dinh dưỡng cần thiết. Tăng cân nhanh chóng là dấu hiệu mà bạn cần phải lưu ý để cắt giảm khẩu phần và tránh ăn quá nhiều thực phẩm chiên và kho mặn.

4. Bạn đã giảm quá nhiều cân

Sụt cân thần tốc có thể là hậu quả của việc áp dụng chế độ ăn kiêng theo trào lưu một cách thái quá. Giảm cân bất thường hay giảm cân quá nhanh là dấu hiệu bạn đã hấp thụ không đủ năng lượng và dinh dưỡng cần thiết, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

5. Bạn luôn bị cảm lạnh

Các hoạt động của hệ miễn dịch phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của chế độ ăn uống. Hệ miễn dịch của bạn cần các vitamin và chất chống oxy hóa cần thiết để vận hành. Nếu bạn không ăn thực phẩm giàu dinh dưỡng thì cơ thể bạn sẽ khó chống lại chứng cảm lạnh và các bệnh khác.

6. Đau dạ dày

Bestie dau bung

Nếu dạ dày của bạn luôn cảm thấy khó chịu kèm cảm giác buồn nôn, thủ phạm rất có thể do một số loại thức ăn hoặc sự đối kháng giữa các loại thực phẩm mà bạn thường xuyên ăn. Hãy theo dõi cẩn thận những gì bạn ăn và cố gắng cắt giảm một số loại không phù hợp ra khỏi chế độ ăn uống của bạn.

7. Táo bón

Táo bón thường là hậu quả của một chế độ ăn uống ít chất xơ hoặc cơ thể bạn không nhận được đủ nước, do đó bạn nên uống 8 - 10 ly nước mỗi ngày. Kết hợp thêm ngũ cốc, trái cây và rau vào chế độ ăn uống, điều này sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa của bạn.

8. Bạn đã cảm thấy chán nản và mệt mỏi

Những gì bạn ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của bạn. Trầm cảm nhẹ đôi khi là kết quả của việc bạn không nhận được đủ chất béo và carbohydrate cần thiết. Nếu bạn cảm thấy chán nản hơn so với bình thường, nguyên nhân có thể là do chế độ ăn uống của bạn không hiệu quả.

9. Ăn dường như không thỏa mãn cơn đói của bạn

Nếu bạn không bao giờ cảm thấy thỏa mãn sau mỗi bữa ăn và thường ăn vặt quá nhiều giữa các bữa, đây có thể là kết quả của việc ăn thực phẩm thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu. Cung cấp đủ rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt là rất quan trọng để thỏa mãn cơn đói của bạn.

10. Nhức đầu thường xuyên

Cũng giống như các vấn đề dạ dày, đau đầu có thể là kết quả của thói quen ăn uống nghèo nàn. Bạn nên tham khảo một tạp chí thực phẩm nào đó để xác định chính xác những gì có thể gây ra hiện tượng đau đầu ở bạn và loại bỏ thực phẩm đó rồi thay bằng loại khác trong nhóm.

Một chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng cho sức khỏe, hãy lắng nghe cơ thể của bạn và cung cấp cho nó đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Đừng để giảm cân làm ảnh hưởng đến sức khoẻ bạn.

Nguồn: bestie