TOP BÀI TẬP CARDIO ĐỐT MỠ THỪA HIỆU QUẢ CHO NAM GIỚI

by Fit24
|
2021-01-29 17:17:07
Bên cạnh sự quan tâm về tăng cường cơ bắp thì đốt cháy mỡ thừa cũng là mối bận tâm hàng đầu của các đấng mày râu. Trong bài viết này, Fit24 sẽ chia sẻ với bạn top những bài tập Cardio đốt năng lượng đơn giản nhưng rất hiệu quả dành cho nam giới, hãy tập luyện ngay bạn nhé!

Sulli

1. SQUAT VUNG TẠ ẤM

Là một trong những bài Cardio kinh điển giúp phát triển cơ đùi sau, bắp chân, mông, lưng dưới và vai vô cùng hiệu quả. Hãy chuẩn bị một tạ ấm với mức cân phù hợp và thực hiện bạn nhé!

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế chân rộng bằng vai, tạ ấm đặt giữa hai chân, hạ mông, xuống tấn, hai tay nắm tạ ấm.
  • Kéo tạ ấm lên khỏi sàn, đứng thẳng chân, đồng thời vung tay đến ngang tầm mặt, sau đó đưa tạ về lại giữa hai chân đồng thời hạ mông xuống tấn, tiếp tục vung tạ lên và đứng thẳng chân, thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần.

2. LUNGE - BƯỚC

Bên cạnh tác dụng siết mỡ thừa, Lunge được xem là bài tập tuyệt vời tạo đường nét cho “vòng 3 căng tròn quyến rũ với các bài tập bước chân tới trước đồng thời gập gối. Các động tác của Lunge tác động hầu hết vào phần thân dưới: mông, đùi, hông, bắp chân, đầu gối,… phù hợp rèn luyện cho cả nam và nữ.

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng thẳng, hai vai cân bằng, hai chân mở rộng bằng hông, tay thả lỏng nhẹ nhàng chống hông.
  • Bước chân trái lên trước, so với vị trí ban đầu khoảng 60-90cm, sao cho phần bắp và gối chân trái tạo thành một góc 90 độ. Lưu ý,  gối không để chạm sàn. Phần gót chân phải kiễng lên, mũi giày tiếp xúc với mặt sàn, siết chặt phần cơ bụng để giữ cơ thể thăng bằng.
  • Về lại tư thế đứng thẳng, sau đó thực hiện tương tự với chân phải.
  • Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp 10-12 lần.

3. LEO NÚI CHÉO CHÂN

Động tác leo núi chéo chân sẽ tác động đến toàn bộ cơ thể nhưng mục tiêu chính là giảm mỡ bụng với sự tham gia của cơ bụng, cơ liên sườn và cơ hông.

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế plank - hai tay chống lên thảm, hai chân duỗi thẳng, dùng mũi chân để chống lên sao cho lưng, mông, chân trên một đường thẳng.
  • Nhấc chân trái lên, sao cho đầu gối hướng về khuỷu tay phải sau đó hạ chân xuống và thực hiện tương tự với chân còn lại.
  • Kiên trì lặp lại động tác từ 10-15 lần.

4. BURPEE

Là bài tập kết hợp rất nhiều động tác hít đất, bật nhảy,… Burpee là bài tập đốt cháy mỡ thừa toàn thân một cách triệt để nhất, đặc biệt là vùng mỡ bụng dưới.

 CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng thẳng trên sàn, hai chân gần nhau, hai tay duỗi thẳng theo thân người.
  • Hạ người xuống vào tư thế Squat, kết hợp chống hai tay xuống sàn giúp tăng cơ và cải thiện vòng eo. Đồng thời bắt đầu tạo khoảng cách giữa hai tay rộng hơn vai một chút, cùng lúc nhón hai gót chân lên.
  • Duỗi thẳng hai tay và cố định trong một khoảng thời gian trên sàn. Ngoài dồn lực vào hai cánh tay, bạn có thể bật nhảy hai chân về sau để toàn thân duỗi thẳng vào tư thế hít đất chuẩn xác. 
  • Sau khi tiến hành vài động tác mạnh để tăng cường thể lực, bạn có thể thực hiện thêm vài lần hít đất.
  • Bạn nên giữ cố định hai tay và hai chân nhảy cóc về phía hai tay để tạo tư thế ngồi xổm.
  • Sau đó, nhanh chóng bật nhảy tại chỗ lên càng cao càng tốt kết hợp đưa hai tay lên cao qua đầu.
  • Khi tiếp đất, trở về tư thế Squat và lặp lại toàn bộ động tác từ 10-15 lần. 

5. SIDE PLANK

Side Plank có khả năng tăng sức mạnh của các cơ tay, chân và bụng, đặc biệt giúp cải thiện vùng cơ bụng chéo, cho bạn vòng eo gọn gàng, săn chắc.

CARDIO CHO NAM

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Nằm nghiêng một bên, cẳng tay trái chống trên sàn vuông góc với người, khuỷu tay dưới vai.
  • Nâng hông lên khỏi sàn cho đến khi cơ thể tạo thành một đường thẳng, tay phải chống lên hông hoặc giơ thẳng lên trần.
  • Giữ yên tư thế lâu nhất có thể và thực hiện tương tự với bên còn lại từ 10-15 lần.

6. BƯỚC CHÂN SANG NGANG

CARDIO CHO NAM

Hướng dẫn thực hiện:

  • Đứng chân rộng bằng vai, sau đó khuỵu chân vào tư thế squat, siết chặt cơ bụng.
  • Giữ nguyên tư thế, nhấc chân di chuyển thật nhanh sang phải 4 bước và di chuyển ngược lại.
  • Di chuyển càng nhanh càng tốt.
  • Thực hiện động tác 10-12 hiệp.

Bài viết được tư vấn và minh họa hình ảnh bởi PT Văn Toàn – Fit24 Ba Tháng Hai, Quận 10.

Bạn đọc quan tâm chi tiết hơn về kỹ thuật tập luyện và chế độ dinh dưỡng phù hợp, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 2624 hoặc Fanpage Fit24 để được hỗ trợ.

Click nhận báo giá tập luyện tại Hệ thống Phòng tập Hàng đầu Châu Âu ngay tại đây bạn nhé.

 

Nguồn: Fit24 - Fitness And Yoga Center

HOTLINE
        1900 2624
Facebook