TẠI SAO PHẢI XẢ CƠ TRƯỚC KHI SIẾT CƠ?

by Fit24
|
2019-11-15 18:46:20
Chúng ta thường bắt gặp các Vận động viên hoặc Gymer hàng đầu có những giai đoạn ăn rất nhiều nhưng tập luyện rất ít, lại có những khi ăn rất ít nhưng lại suốt ngày xuất hiện tại phòng tập, các bạn có biết lí do tại sao không?

Sulli

Nguyên nhân chính là do trong tập luyện thể hình, muốn mau chóng lên cơ bắp thì chúng ta cần phải có giai đoạn xả cơ để sau đó siết cơ nhằm rút ngắn thời gian luyện tập nhưng vẫn sở hữu một thân hình săn chắc, thon gọn với những múi cơ sắc nét và bắt mắt.

LƯU Ý TRONG GIAI ĐOẠN XẢ CƠ

Xả cơ là quá trình bạn nạp vào cơ thể một lượng calo rất lớn trong ngày nên cả cơ và mỡ sẽ tăng theo cân nặng. Xả cơ sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh lẫn sức khỏe vì lúc này cơ thể bạn luôn dồi dào calo, protein để kích thích cơ phát triển tối đa. Nhưng cơ thể sẽ có nguy cơ tích tụ mỡ thừa quá nhiều nếu không kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào. Vì vậy bạn cần phải lưu ý: 

- Theo dõi cân nặng thường xuyên để biết mức độ tăng cân, tăng cơ của mình và dừng xả cơ khi đã đạt được mục tiêu về cơ và cân nặng.

- Ở giai đoạn này bắt buộc bạn phải nạp một lượng calo vào cơ thể nhiều hơn lượng calo bị đốt cháy trong luyện tập, tuy nhiên lượng calo nạp vào nên vừa phải để tránh tích tụ mỡ thừa.

- Để đảm bảo cho quá trình tăng cơ bắp hiệu quả thì bạn nên nạp từ 2 – 2.4g protein trên mỗi trọng lượng cơ thể (kg) trong một ngày.

- Trong giai đoạn xả cơ bạn chỉ nên tập luyện nhẹ nhàng trong thời gian ngắn. Nên tập từ 2 – 3 buổi một tuần, mỗi buổi tập 30 - 45 phút để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị sức khỏe cho giai đoạn siết cơ.

LƯU Ý TRONG GIAI ĐOẠN SIẾT CƠ

Siết cơ sẽ là thời kỳ rất khó khăn bởi bạn vừa phải tập luyện nhiều hơn bình thường, vừa phải ăn uống "khắt khe" hơn chế độ xả cơ trước đó. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý một số điểm sau: 

- Trước khi tập nên ăn uống đủ dưỡng chất để có đủ sức tập cường độ cao.

- Sau khi tập, nên ăn bổ sung thêm protein, rau xanh, giảm tinh bột, đường, mỡ động vật,…

- Trước khi đi ngủ khoảng 60 phút, có thể dùng 1 bữa nhỏ với các thực phẩm chứa nhiều protein (không có mỡ, tinh bột, đường).

- Về tập luyện, bạn nên chọn tập tạ với 6-12 lần mỗi set hoặc có thể nhiều hơn tùy sức của bạn và cố gắng không giảm khối lượng tạ sau mỗi set. Ngoài ra, nên tăng cường các bài Cardio để tốt cho tim mạch và tăng cường giảm mỡ. Bạn nên lưu ý không tập các bài cardio ngay sau hoặc trước khi tập tạ.

Tập luyện thể hình là cả một quá trình dài nỗ lực và cố gắng, thành công luôn được tạo ra sau quá trình khổ luyện và kiên trì, Fit24 chúc các Gymer sẽ thành công với các giai đoạn xả và siết cơ của mình nhé.

Nguồn: Fit24

HOTLINE
        1900 2624
Facebook