GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VỀ CÁC CHỨNG BỆNH CÔNG SỞ VÀ YOGA TRỊ LIỆU

by Fit24
|
2019-05-03 18:43:08
Ít vận động là điểm hạn chế của người làm văn phòng dẫn đến những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như: giảm tuần hoàn máu, mệt mỏi, căng thẳng, đau đầu, đau cột sống,… Tìm đến Yoga chính là giải pháp tuyệt vời để vừa khỏe về Thể chất lẫn Tinh thần.

Sulli

Người làm việc văn phòng nếu tập Yoga đều đặn sẽ đẩy lùi được các chứng "bệnh công sở". Những cơn đau nhức hay bệnh về tim mạch sẽ được cải thiện, cơ thể dẻo dai, săn chắc hơn. Ngoài ra, Yoga còn góp vai trò đặc biệt quan trọng đến đời sống tinh thần, giúp bạn luôn tích cực, sẵn sàng và lạc quan, từ đó năng động và sáng tạo hơn trong công việc, đó cũng chính là bí quyết nuôi dưỡng hạnh phúc, tăng cường sức khỏe và kéo dài tuổi thanh xuân. Tuy nhiên, Yoga trị liệu các chứng bệnh công sở cũng gây không ít thắc mắc khi áp dụng tập luyện, hãy cùng Fit24 tìm hiểu và được giải đáp bạn nhé.

1. Người làm văn phòng thường mắc những căn bệnh gì?

Do ngồi lâu trước máy tính mỗi ngày, hoặc ngồi sai tư thế có thể gây ra những cơn đau cổ, đau lưng, lâu dài sẽ chuyển hóa nguy hiểm hơn như thoái hóa cột sống, viêm khớp. Căng thẳng, áp lực còn dẫn tới những cơn đau đầu hoành hành, luôn trọng trạng thái mệt mỏi và stress.

2. Yoga tập tại văn phòng có hiệu quả không hay phải đến phòng tập?

Tập Yoga trực tiếp tại văn phòng sẽ giúp tiết kiệm được thời gian di chuyển. Tuy nhiên, nếu tận dụng vài phút ngắn ngủi tại văn phòng để tập bộ môn này không phải là biện pháp được khuyến khích, bởi trong bộ trang phục văn phòng gò bó, không gian không phù hợp và không có người hướng dẫn, bạn sẽ rất khó để thực hiện đúng động tác cũng như mang lại hiệu quả tốt nhất. Lựa chọn đến phòng tập dưới sự hướng dẫn chi tiết của giáo viên sẽ giúp bạn dễ dàng tập đúng và hiệu quả.

3. Tập Yoga vào buổi sáng trước khi đi làm hay tối sau khi đi làm về để đạt hiệu quả tốt nhất?

Tập Yoga vào buổi sáng trước khi đi làm mang đến hiệu quả tập luyện tốt nhất. Khung thời gian bạn có thể lựa chọn là 5 giờ đến 6 giờ, 6 giờ đến 7 giờ, 7 giờ đến 8 giờ. Nếu  bạn bỏ lỡ buổi sáng thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể chuyển sang tập vào buổi chiều. Tuy không phải là thời gian tập yoga tốt nhất trong ngày nhưng lúc này bạn đang có thể chất tốt nhất. Khung thời gian tập Yoga vào buổi chiều có thể từ 4 giờ đến 5 giờ, 5 giờ đến 6 giờ, 6 giờ đến 7 giờ.

4. Người mới bắt đầu tập thì tập khoảng bao nhiêu buổi sẽ hết đau lưng, đau cột sống do ngồi lâu tại văn phòng?

Tùy vào tình trạng đau lưng, đau cột sống của mỗi người, hầu hết bạn sẽ cảm nhận được những cơn đau được giảm đi khá nhiều chỉ sau buổi tập đầu tiên. Tuy nhiên, điều đầu tiên và đơn giản nhất là bạn phải cố gắng tập đúng hết sức có thể ở mỗi động tác. Vì Yoga có rất nhiều cấp độ cùng với một số bài tập Yoga dễ khó khác nhau, nếu không tập đúng thì sẽ không mang lại hiệu quả, thậm chí hiệu quả ngược.

5. Tập Yoga có thể giải tỏa căng thẳng, nhức mỏi do ngồi lâu. Tuy nhiên, hàng ngày vẫn phải đi làm và ngồi lâu như vậy thì liệu Yoga có thật sự giải quyết triệt để không?

Yoga không chỉ là một phương pháp giúp bạn hết đau nhức, căng thẳng tại thời điểm đó mà còn là phương pháp giúp bạn cân bằng cơ thể và tâm trí. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh được suy nghĩ sang những hướng tích cực cũng như thay đổi các tư thế, thói quen ngồi làm việc để không gây mệt mỏi và đau nhức. 

6. Mình hay bị thiếu ngủ do công việc căng thẳng, tập Yoga có cải thiện dc giấc ngủ không?

Nếu ban ngày bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, thiếu tập trung và hay thay đổi tâm trạng thì rất có thể đó là hậu quả của chứng rối loạn giấc ngủ. Nguyên nhân chủ yếu gây nên chứng rối loạn giấc ngủ là do căng thẳng làm cho cơ thể và đầu óc không được nghỉ ngơi. Một cách từ từ nhẹ nhàng, thực hành yoga sẽ giúp cho tâm trí bạn được bình tĩnh và giải tỏa những suy nghĩ tiêu cực, thay bằng những suy nghĩ lạc quan, thoải mái, từ đó bạn sẽ có giấc ngủ sâu hơn.

7. Đau cột sống cổ - thắt lưng, bả vai, eo thì tập yoga có được không?

 

Bạn có thể tập Yoga và sẽ cảm nhận tình trạng trên giảm rõ rệt sau 2 tuần tập luyện. Việc mỏi vai - gáy - cổ do tình trạng ít vận động cũng như tư thế làm việc sai lệch dẫn đến các nhóm cơ vùng cổ và vai gáy bị cứng, máu không lưu thông tốt và hiện tượng đau mỏi xuất hiện từ đây. Việc tập Yoga giúp bạn cải thiện sự co giãn cơ vùng vai gáy, giúp máu lưu thông đều hơn, từ đó tình trạng bệnh sẽ giảm thiểu. Nếu duy trì tập luyện Yoga đều đặn hàng ngày thì sẽ không còn tình trạng đau mỏi vai gáy nữa.

8. Mình ngồi lâu ở văn phòng nên bị gai cột sống, Yoga có hiệu quả như thế nào để cải thiện tình trạng trên?

Yoga giúp tăng cường tuần hoàn máu, các cử động chậm rãi vùng cổ giúp bào mòn các gai xương, từ đó bệnh gai xương có thể giảm và biến mất theo thời gian nếu bạn tập luyện đều đặn và thường xuyên.

Hi vọng rằng với những phần giải đáp thắc mắc trên của Fit24 giúp người làm văn phòng có thêm những phút giây tập luyện kết hợp thư giãn tuyệt vời để làm phong phú và khỏe mạnh hơn đời sống vật chất cũng như tinh thần của mình.

Fit24 tặng bạn 2 tuần tập luyện miễn phí bộ môn Yoga để trải nghiệm và được các chuyên gia của chúng tôi trực tiếp tư vấn và hỗ trợ chi tiết. 

 

HOTLINE
        1900 2624
Facebook