6 TƯ THẾ YOGA TĂNG CHIỀU CAO HIỆU QUẢ

by Fit24
|
2020-09-25 17:06:06
Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, để đạt được chiều cao mơ ước không còn quá khó khăn nếu bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện đúng cách mỗi ngày. Độ tuổi dậy thì chính là thời điểm vàng phát triển của khung xương và cơ thể, tuy nhiên sau khoảng thời gian này, giai đoạn từ 20-24 tuổi, khung xương của bạn vẫn có thể phát triển nếu kiên trì tập luyện để thúc đẩy cột sống với các nhóm cơ bắp phát triển bằng các tư thế Yoga tăng chiều cao.

Sulli

Các bài tập luyện nhằm căng cơ, giải phóng đốt xương sống, tăng cường sự đàn hồi của sụn và kéo dài cơ lưng, cơ chân của Yoga sẽ kích thích hormone tăng trưởng sản sinh nhiều hơn, điều này vô cùng có lợi cho việc phát triển chiều cao cơ thể. Hãy cùng Fit24 thực hành ngay 6 tư thế Yoga vô cùng hiệu quả sau bạn nhé!

1. TƯ THẾ RẮN HỔ MANG

Khi nhắc đến các tư thế yoga tăng chiều cao, tư thế đầu tiên không thể bỏ qua đó là rắn hổ mang. Tư thế này sẽ giúp bạn tăng chiều cao bằng cơ chế kéo dài cột sống, giúp các khớp sụn ở các đốt sống phát triển tốt, từ đó tăng chiều cao và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể.

yoga tăng chiều caoyoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Nằm tư thế úp mặt xuống sàn, hai tay chống vuông góc với mặt sàn.

Bước 2: Từ từ nâng cột sống bằng cách uốn người lên, nâng mặt và cằm lên càng cao càng tốt. Giữ trong vòng 10-20 giây rồi trở về tư thế ban đầu.

Lặp lại động tác 4-5 lần liên tục trong mỗi lần tập.

 2. TƯ THẾ TAM GIÁC

Tư thế này có tác dụng giúp cột sống được kéo dãn, cơ đùi và hông mở rộng. Thực hành tư thế vào mỗi sáng hoặc tối, trong khoảng 30 phút/ngày sẽ nhanh chóng đạt được chiều cao mong muốn.

yoga tăng chiều caoyoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, thả lỏng cơ thể. Chân phải từ từ mở rộng và xoay mũi bàn chân tạo một góc 90 độ với chân còn lại, hai tay dang ngang.

Bước 2: Từ từ nghiêng người về bên phải, tay trái đưa cao, tay còn lại chạm chân phải, hai tay giữ thẳng. Cố định tư thế trong khoảng 1 phút sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu.

Đối với bài này, bạn nên lặp lại mỗi bên 3-5 lần.

3. TƯ THẾ NGỒI GẬP NGƯỜI

Tư thế ngồi gập người khiến hơi thở luân chuyển, làm săn chắc cơ bắp và phòng ngừa bệnh tật. Động tác này còn giúp xoa bóp nội tạng, giúp máu lưu thông dễ hơn, đặc biệt tăng sự mềm dẻo của các đốt sống lưng, kéo dãn và phát triển khung xương hiệu quả

yoga tăng chiều cao

yoga tăng chiều caoyoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng 2 chân.

Bước 2: Hít vào, đưa hai tay lên cao.

Bước 3: Thở ra, từ từ cúi người về phía trước, các ngón tay chạm lòng bàn chân (nếu bạn chưa thể duỗi thẳng lưng hết cỡ thì có thể chạm tay ở chân, nhưng tuyệt đối không được cong đầu gối). Giữ thẳng lưng, cúi chạm đầu vào đầu gối.

Hít thở đều, giữ yên tư thế từ 15-30 giây. Lặp lại 3-5 lần.

 4. TƯ THẾ ĐỨNG GẬP NGƯỜI VỀ PHÍA TRƯỚC

Tư thế này có tác dụng tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể, kéo dãn cột sống và tăng lưu thông máu lên não. Thực hành tư thế vào mỗi sáng hoặc tối sẽ đem lại hiệu quả cao.

yoga tăng chiều caoyoga tăng chiều caoyoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng người, hai chân căng, lưng thẳng.

Bước 2: Hít sâu, vươn hai tay lên cao qua khỏi đầu.

Bước 3: Thở ra, từ từ cúi người xuống cho đến khi mặt chạm gối, hai tay nắm lấy cẳng chân.

Hít vào và trở về tư thế chuẩn bị. Lặp lại động tác 3-5 lần.

5. TƯ THẾ CÁI CÂY

Với tác dụng kéo dãn các khớp cơ, đồng thời phát huy sức mạnh cơ bắp, tăng sự cân bằng cho cơ thể, tư thế cái cây được xem là một trong những tư thế yoga giúp tăng chiều cao hữu hiệu.

yoga tăng chiều cao

yoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, dồn trọng lượng lên chân trái, chân phải gập cong lại, bàn chân phải đặt lên phần đùi trong của chân trái. Người mới tập có thể bắt đầu từ những điểm thấp hơn như mắt cá chân và nâng cao dần lên nếu chưa quen.

Bước 2: Hai lòng bàn tay úp vào nhau, đặt phía trước ngực ở tư thế cầu nguyện. Khi hít vào, đưa hai tay lên cao. Giữ tư thế 30 giây đến 1 phút. 

Hạ chân xuống và lặp lại tương tự với bên còn lại.

6. TƯ THẾ NGỌN NÚI

Là một trong những tư thế yoga đơn giản và dễ thực hiện, tư thế ngọn núi – Talasana giúp kéo dãn các khớp cơ và khung xương cơ thể. Nếu tập luyện từ ngay trong độ tuổi dậy thì, tư thế yoga này sẽ phát huy tác dụng hiệu quả tối đa, kích thích phát triển chiều cao cho người tập.

yoga tăng chiều caoyoga tăng chiều cao

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân bằng vai, lưng giữ thẳng, hai tay xuôi theo hông.

Bước 2: Vươn hai tay cao qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau, hít thở sâu đồng thời kéo căng lưng. Nếu tốt, nhún chân lên, giữ thăng bằng bằng đầu ngón chân. Kéo căng cơ thể càng căng càng tốt. Sau đó thở ra và trở về vị trí ban đầu.

 

Bài viết được tư vấn và minh họa hình ảnh bởi Giáo viên Yoga Fit24 - Ms. Diệu Nguyễn.

Bạn đọc quan tâm chi tiết hơn về kỹ thuật tập luyện Yoga, vui lòng liên hệ Tổng đài 1900 2624 hoặc Fanpage Fit24 để được hỗ trợ.

Click nhận ngay bảng báo giá tập Yoga tại Fit24.     

 

Nguồn: Fit24 – Fitness And Yoga Center

HOTLINE
        1900 2624
Facebook