10 CÁCH ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC TẬP THỂ DỤC MỖI NGÀY

by Fit24
|
2019-02-19 17:11:24
Mặc nội y rồi soi gương, Sắm sửa đồ tập đẹp, Đăng ký tập luyện theo chương trình,... là những cách đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu để khuyến khích bạn đến phòng tập mỗi ngày.

Sulli

1. Mặc nội y rồi soi gương

Soi gương là thói quen hàng ngày của mỗi người, thế nhưng nếu quan sát kĩ bản thân trong gương khi chỉ mặc nội y, bạn sẽ thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình hiện ra rất rõ. 

Việc soi gương không chỉ cho thấy vẻ bề ngoài, nó còn giúp chúng ta nhìn bản thân dưới góc độ khách quan, đồng thời thúc đẩy việc tự đánh giá bản thân, giống như khi đang nhìn người khác vậy. Điều này sẽ giúp tạo động lực cho bạn trong việc tích cực tập thể dục để cải thiện vóc dáng. 

2. Viết ra những mục tiêu cụ thể

- Ngày 1: Đi bộ 30 phút, chạy bộ 15 phút

- Ngày 2: Đi bộ 30 phút, chạy bộ 30 phút, …………………….

Sau khi đã nhìn rõ những điểm cần cải thiện trên cơ thể, bạn cần lên một kế hoạch luyện tập dài hạn với mục tiêu rõ ràng. Hãy đề ra cho mình những yêu cầu cụ thể cho từng buổi tập và ghi chép ghi hết các kết quả để có thể theo dõi tiến độ luyện tập một cách kĩ càng. 

Mỗi buổi, bạn nên cố gắng đạt hết những mục tiêu mình đề ra cho hôm đó. Đây là cách rất tốt để bạn thấy được quá trình tập của mình đang diễn ra như thế nào, đồng thời cũng là 1 động lực lớn để không lãng phí thời gian trong buổi tập. 

3. Đăng ký tập luyện theo chương trình

Đến các trung tâm thể thao như Fit24 để theo một khóa Yoga, Zumba, hoặc Đạp xe, Boxing, …..là động lực to lớn để bạn bắt buộc phải rèn luyện thể chất hàng ngày. Mặc dù hơi tốn kém lúc ban đầu nhưng các gói tập 6 tháng hay một năm sẽ giúp bạn vì “tiếc tiền” mà không dám bỏ qua một buổi tập nào đâu. Bạn sẽ luôn có người hướng dẫn kinh nghiệm theo sát nếu đăng kí luyện tập theo chương trình một cách bài bản. Đừng ngại ngùng khi phải hỏi họ về những thắc mác trong khi luyện tập nhé.

4. Sắm sửa đồ tập đẹp

Nghe thì hơi “kì cục” nhưng khi khoác trên người bộ trang phục tập luyện đẹp và chuyên nghiệp, bạn sẽ cảm thấy có hứng tập hơn rất nhiều. 


Nếu không có điều kiện sắm sửa, bạn chỉ cần vài chiếc áo phông đơn giản và quần short thể thao cá tính để thay đổi liên tục là cũng làm bạn chăm chỉ hơn rồi.

Đặc biệt khi những bộ bạn mới mua có size nhỏ hơn những bộ cũ, chứng tỏ quá trình tập của bạn hoàn toàn có tác dụng, điều này sẽ làm bạn phấn khởi hơn rất nhiều.

5. Chuẩn bị quần áo ngay bên cạnh giường ngủ

Buổi tối các bạn thường sẽ có dự định rằng sáng mai mình sẽ dậy sớm tập thể dục đầu tiên rồi bắt đầu một ngày mới, nhưng rồi sau khi ngủ dậy thì động lực đó biến đi đâu mất. “Không có buồn gì bằng buồn ngủ”. Vì thế các bạn nên để ngay những đồ dùng cần thiết để đi tập như đồ uống, quần áo, giày tập, để tạ, … ở ngay bên cạnh giường. Để thứ đầu tiên mà mình nhìn thấy sau khi ngủ dậy đó chính là đồ tập. Dậy một cái là mình có thể thay đồ luôn và đi tập luôn. Không gì có thể cản mình trong việc tập thể dục được nữa. Tối nay bạn thử ngay cách này xem có hiệu quả không nhé.

6. Tự tạo phần thưởng cho mình trước và sau buổi tập

Một ví dụ về phần thưởng hoặc hình phạt cho bản thân là nếu không tập thì sẽ không được gội đầu. Vì thế luôn luôn phải nói với bản thân mình rằng sau khi tập 30 phút thì mình sẽ được đi gội đầu và mình sẽ thấy sạch sẽ. Các bạn thử xem sao. Mình chắc chắn sẽ hiệu nghiệm lắm. Và thường phần thưởng các bạn đặt ra sau khi mình tập xong là mình sẽ được ăn mì Ý, Pizza và uống nước ngọt. Thế nhưng các bạn tập xong mà ăn như thế thì 30 phút tập vừa rồi sẽ chỉ cân bằng được calo mà mọi người vừa mới đốt thôi. Vì thế nếu bạn muốn giảm cân thì các bạn phải đặt phần thưởng sao cho hợp lí nhé. 

7. Chụp ảnh cơ thể mình sau mỗi buổi tập

Sau mỗi ngày tập, mọi người có thể đứng trước gương và chụp lại cơ thể mình thay đổi như thế nào. Chắc chắn sau 1-2 tháng nghiêm túc tập luyện và ăn uống đúng cách thì cơ thể các bạn thay đổi rất nhiều. Không đơn giản là các bạn cầm điện thoại lên và “tự sướng” như mọi khi, mà việc này là đánh dấu cho những bước thay đổi cơ thể của chính các bạn. Không có gì có thể thay đổi một sớm một chiều được.

Các bạn sẽ nhìn thấy được sự thay đổi ở trên ảnh, các bạn sẽ không cảm thấy chán nản nữa. Mỗi lần xem lại những tấm ảnh này, mọi người sẽ tự nhắc nhở bản thân là mình đã đi một quãng đường dài rồi nên không thể bỏ cuộc được nữa.

8. Có một người bạn đồng hành

Không phải ai cũng thích tập thể dục một mình. Việc tìm một người bạn đồng hành để “ủn mông” mình trong những lúc mình chán nản cũng là một ý kiến hay. Người bạn đồng hành này không nhất thiết phải là người yêu hay bạn thân, có thể là những người bạn gặp ở phòng gym có cùng quyết tâm thực hiện con đường gian nan này là được. Có thể là 1 chú cún con. Chỉ cần đuổi theo cún và cún đuổi theo mình cũng là 1 cách tập luyện đó nhé.

9. Nhắc nhở bản thân vì sao mình bắt đầu

Thường sẽ có rất nhiều ngày các bạn thấy nản và không muốn tập, mọi người nghĩ là mình sẽ không bao giờ đạt được mục đích đó. Hãy suy nghĩ lại thử xem tại sao mọi người lại bắt đầu việc này. Tại sao mình lại quyết tâm tập thể dục từ những ngày đầu tiên.

10. Cân bằng dinh dưỡng

Luyện tập là một quá trình dài và nếu muốn đạt được kết quả nhanh chóng thì bạn cũng cần chăm chút thật kĩ cho chế độ dinh dưỡng hàng ngày. 

Bạn nên tìm hiểu về các chỉ số cơ thể cũng như chế độ dinh dưỡng cho người luyện tập thể dục, nhất là những môn fitness. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về việc chăm sóc cơ thể khi luyện tập.

HOTLINE
        1900 2624
Facebook